5 thời điểm bà bầu phải uống nước để có sức khỏe tốt nhất

Ngày 24/10/2018

Sam » Làm Mẹ » 5 thời điểm bà bầu phải uống nước để có sức khỏe tốt nhất

Thời điểm bà bầu phải uống nước để có sức khỏe tốt nhất luôn là điều khiến các mẹ bầu tò mò đặc biệt đối với những người lần đầu mang thai. Uống nước luôn cần thiết đối với con người đặc biệt trong giai đoạn mang thai uống nước lại hết sức quan trọng đối với cả mẹ bầu và thai nhi. Cho nên trong giai đoạn mang thai bà bầu nên thường xuyên uống nước nhưng cần phải có thời điểm uống rõ ràng để có sức khỏe tốt nhất trong suốt thai kỳ.

Mời bạn cùng với giadinh.blog tìm hiểu 5 thời điểm bà bầu phải uống nước để có sức khỏe tốt nhất ngay trong bài viết dưới đây.

1. Nên uống nước sau bữa ăn nửa tiếng

5 thời điểm bà bầu phải uống nước để có sức khỏe tốt nhất hình 2

Không nên uống nước ngay sau bữa ăn vì có thể khiến dịch dạ dày bị loãng. Nên uống nước sau bữa ăn nửa tiếp giúp quá trình tiêu hóa diễn ra tốt và hiệu quả hơn.

2. Nên uống nước trước khi đi ngủ

Một ly nước trước khi đi ngủ sẽ giúp bà bầu cảm thấy thư giãn. Nhưng lưu ý là uống một ít thôi vì nếu uống quá nhiều sẽ khiến thận làm việc nhiều và đi vệ sinh ban đêm. Riêng với những bà bầu tháng cuối thai kỳ không cần uống nước trước khi đi ngủ vì thời điểm này bà bầu thường xuyên phải đi vệ sinh do thai nhi chèn ép bàng quang.

3. Nên uống nước trước khi tắm

5 thời điểm bà bầu phải uống nước để có sức khỏe tốt nhất hình 1

Khi tắm cơ thể tỏa ra nhiều nhiệt, các mạch máu sẽ giãn ra, tim đập nhanh hơn và dễ dẫn đến mất nước. Do đó, trước khi tắm hãy uống một ly nước lọc giúp phòng mất nước quá nhanh. Ngoài ra, việc uống nước trước khi tắm còn giúp bà bầu điều hòa huyết áp, ngăn ngừa huyết áp tăng đột ngột.

4. Nên uống nước đều đặn khi ngồi điều hòa

Hãy luôn để một cốc nước lớn trên bàn trong phòng điều hòa hoặc tại nơi làm việc. Ngồi trong phòng điều hòa khiến cơ thể mất nước nhanh và có nguy cơ dẫn đến thiếu nước nếu bà bầu không uống nhiều nước. Thiếu nước có thể dẫn đến thiếu nước ối rất nguy hiểm.

5 – 10 phút/ lần bà bầu hãy uống một ngụm nước nhỏ để bổ sung nước cho cơ thể.

5. Nên uống nước ấm sau khi thức dậy

5 thời điểm bà bầu phải uống nước để có sức khỏe tốt nhất hình 3

Một cốc nước ấm vào sáng sớm ngay sau khi thức dậy sẽ giúp bà bầu thanh lọc cơ thể và tinh thần sảng khoái cả ngày. Ngoài nước lọc, bà bầu có thể uống cùng một ít mật ong hoặc chanh để quá trình thanh lọc diễn ra tốt hơn. Đồng thời, mật ong hay chanh sẽ giúp bà bầu tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh vặt trong thai kỳ.

Thời điểm bà bầu phải uống nước rất quan trọng nó sẽ quyết định đến sức khỏe của mẹ bầu và cả thai nhi trong quá trình mang thai. Tốt nhất bố mẹ nên trang bị cho mình những thông tin cần thiết nhất về vấn đề này để có thể chăm sóc cơ thể tốt nhất. Các mẹ bầu nên uống nước sau bữa ăn, trước khi đi ngủ, khi ngồi điều hòa, trước khi đi tắm và sau khi ngủ dậy. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo cùng với giadinh.blog để có thêm những thông tin hữu ích mới.

Bài viết liên quan

Bài viết nổi bật trong tuần