CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ TẠI SAM

1. Điều kiện được đổi trả sản phẩm tại Sam

  • Quý khách có thể đổi – trả hàng trên Sam.vn trong vòng 14 ngày kể từ khi nhận hàng nếu sản phẩm mắc một số lỗi sau:
  • Sản phẩm bị mất dấu niêm phong, bị giao sai về số lượng, sai thông tin, mẫu mã so với thông tin trên đơn đặt hàng
  • Sản phẩm không đúng số SERI/IMEI (đối với sản phẩm điện tử, điện thoại)
  • Sản phẩm có kích cỡ, dung tích, trọng lượng không đúng với thông tin của sản phẩm đã đặt trong đơn đặt hàng.
  • Sản phẩm bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất (hỏng hóc về kỹ thuật, lỗi về thiết kế, nội dung, các lỗi ẩn tì/nội tì, khác biệt so với tiêu chuẩn chất lượng đã công bố của nhà sản xuất) hoặc lỗi trong quá trình vận chuyển (bị biến dạng, trầy xước, vấy bẩn, nứt vỡ...).
  • Sản phẩm được phát hiện là hàng giả, hàng nhái, hàng không chính hãng.

2. Điều kiện cho sản phẩm đổi trả hàng tại Sam

  • Sản phẩm còn nguyên vẹn, đầy đủ nhãn mác, nguyên đai kiện, niêm phong theo quy cách ban đầu (trừ những trường hợp sản phẩm bị lỗi hoặc hư hại trong quá trình vận chuyển)
  • Sản phẩm không nằm trong danh mục hạn chế trả hàng của Sam
  • Sảm phẩm còn đầy đủ phụ kiện (hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành…) và tặng phẩm đi kèm nếu có
  • Sản phẩm không có dấu hiệu đã qua sử dụng, không bị dơ bẩn, không qua giặt là, không có mùi lạ, hoặc không có dữ liệu (đối với trường hợp sản phẩm có thiết bị lưu trữ).
  • Nếu sản phẩm là voucher, evoucher dịch vụ phải vẫn còn hạn sử dụng
  • Sản phẩm đã gửi trả phải bao gồm những bằng chứng xác nhận đã mua hàng tại Sam: số đơn hàng, hóa đơn mua hàng, biên nhận giao hàng, sao kê của ngân hàng…
  • Sản phẩm còn trong hiệu lực đổi trả hàng (14 ngày)
  • Lý do trả hàng phải hợp lệ và đáp ứng điều kiện chấp nhận đổi trả hàng tại Sam

3. Thời gian áp dụng đổi trả hàng

 

KỂ TỪ KHI SAM.VN GIAO HÀNG THÀNH CÔNG

SẢN PHẨM LỖI

(do nhà cung cấp)

SẢN PHẨM KHÔNG LỖI

SẢN PHẨM LỖI

(do người sử dụng)

Đối với các ngành hàng:

Điện tử

Điện gia dụng

Phụ kiện điện tử

8-14 ngày

Bảo hành

Trả không thu phí

Bảo hành hoặc sửa chữa có thu phí theo quy định của nhà cung cấp

14 ngày trở đi

Bảo hành

Không hỗ trợ đổi/trả

Xe máy, Xe máy điện

Chỉ áp dụng bảo hành, không áp dụng đổi trả

Voucher/ E-voucher dịch vụ

8-14 ngày

Đổi mới

Trả không thu phí

Không hỗ trợ đổi/trả

Không hỗ trợ đổi trả

14 ngày trở đi

Không hỗ trợ đổi/trả

Đối với các ngành hàng còn lại

8-14 ngày

Đổi mới

Trả không thu phí

Trả không thu phí

Không hỗ trợ đổi trả

14 ngày trở đi

Không hỗ trợ đổi trả

  • Nếu khách hàng nhận được sản phẩm bị lỗi ngoại quan (có dấu hiệu bị trầy xước, hư hỏng bên ngoài, không như mô tả ban đầu...) hoặc đơn hàng không đầy đủ sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Sam trong vòng 48h kể từ khi nhận hàng thành công để được giải quyết nhanh nhất.

4. Nguyên tắc hoàn tiền tại Sam

  • Phương thức hoàn tiền tại Sam sẽ được căn cứ theo phương thức mà khách hàng chọn khi mua hàng:
  • Với những đơn hàng ở TP HCM: Sam sẽ tiến hàng thanh toán lại bằng tiền mặt cho khách hàng tại  văn phòng của Sam
  • Với những đơn hàng ở các tỉnh thành khác: Sam sẽ thanh toán qua tài khoản ngân hàng của quý khách khi có nhu cầu đổi trả sản phẩm.

5. Thời gian xử lý

  • Sam sẽ gửi kết quả phản hồi yêu cầu hoàn trả tới khách hàng thông qua email và tin nhắn SMS trong vòng tối đa 02 ngày làm việc kể từ ngày Sam nhận lại sản phẩm.
  • Nếu yêu cầu hoàn trả đáp ứng các yêu cầu về sản phẩm đổi trả, Sam sẽ thực hiện thủ tục hoàn tiền cho khách hàng kể từ khi yêu cầu đổi trả được thực hiện trong thời gian như sau:
  • Với phương thức thanh toán bằng tiền mặt: khách hàng sẽ nhận được tiền hoàn từ 5-7 ngày làm việc.
  • Với phương thức thanh toán thông qua ngân hàng: Sam sẽ hoàn tất thủ tục hoàn tiền từ 5-7 ngày làm việc và gửi yêu cầu tới ngân hàng để xử lý, hoàn tiền vào tài khoản cho khách hàng.