Thực phẩm tốt cho thai nhi mà mẹ bầu không nên bỏ qua

Ngày 24/10/2018

Sam » Làm Mẹ » Thực phẩm tốt cho thai nhi mà mẹ bầu không nên bỏ qua

Thực phẩm tốt cho thai nhi luôn là vấn đề thu hút sự chú ý nhiều của các cặp bố mẹ đặc biệt những người mới lần đầu mang thai. Trong quá trình mang thai mẹ bầu cần cung cấp cho cơ thể những loại dinh dưỡng cần thiết nhất không chỉ đối với bản thân mà còn cả thai nhi. Cách tốt nhất mẹ nên lựa chọn những thực phẩm có thể tốt nhất cho thai nhi để thưởng thức hàng ngày. Nhưng đến nay vẫn chưa có nhiều mẹ bầu có những hiểu biết chung về những loại thực phẩm đó.

Mời bạn cùng với giadinh.blog tìm hiểu thực phẩm tốt cho thai nhi ngay trong bài viết dưới đây.

1. Một số loại quả và hạt cho mẹ bầu

Axit folic, vitamin C, chất xơ… là những thành phần nổi bật để biến kiwi là loại quả cực tốt cho mẹ bầu và sức khỏe thai nhi. Có nhiều cách để mẹ có thể thưởng thức kiwi. Hoặc là mẹ có thể dùng trực tiếp, hoặc chế biến các món tráng miệng như kiwi dầm sữa chua, kiwi rau câu hay kem kiwi, sinh tố kiwi…

Thực phẩm tốt cho thai nhi mà mẹ bầu không nên bỏ qua hình 3

Một số các loại hạt cũng có lợi ích đối với sức khỏe mẹ bầu. Có thể là loại hạt khá quen thuộc như đậu phộng, hạt dưa, hạt sen… cho đến một số loại nghe khá lạ như hạt macca, hạt óc chó… Điểm nổi bật trong cách sử dụng của chúng là mẹ bầu có thể mang theo mình như một món ăn vặt và nhấm nháp mọi lúc mọi nơi. Không chỉ giúp mẹ bầu cải thiện cảm giác thèm ăn, chống đói mà còn cung cấp một lượng các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho thai kỳ.

Thực phẩm tốt cho thai nhi mà mẹ bầu không nên bỏ qua hình 4

2. Đồ uống cho mẹ bầu

Thức uống đóng vai trò số một đối với sức khỏe mẹ bầu chính là nước. Theo đó, lượng nước mẹ bầu nên uống trong thai kỳ là khoảng 1,5 lít đến 2 lít mỗi ngày. Mẹ bầu có thể bổ sung lượng nước bằng cách uống nước trái cây hay ăn canh. Nhưng dù sao nước lọc là điều không thể thiếu đối với sức khỏe của mẹ và bé.

Thực phẩm tốt cho thai nhi mà mẹ bầu không nên bỏ qua hình 1

Một số loại thức uống khác mà mẹ có thể uống bổ sung trong thai kỳ và nhằm thay đổi khẩu vị như: nước cam, sữa, nước mía và nước dừa. Đây đều là những thức uống tốt cho sức khỏe mẹ bầu không nên bỏ qua. Tuy nhiên, bạn nên uống một cách khoa học và chừng mực nhé. Bởi việc uống quá nhiều có thể gây ra những triệu chứng khó chịu cho dạ dày đấy. Đặc biệt với nước dừa, nếu mẹ chỉ uống khoảng 2 lần/tuần, bắt đầu từ tam cá nguyệt thứ 2 thì rất tốt. Nhưng nếu mẹ uống quá nhiều thì có thể gây nguy hiểm cho thai nhi.

Thực phẩm tốt cho thai nhi mà mẹ bầu không nên bỏ qua hình 2

Ngoài ra, đối với mẹ bầu những thức uống chứa cafein cũng được xem là chống chỉ định. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu nghiện trà thì vẫn có những loại trà dành riêng cho mẹ bầu mà an toàn cho thai nhi như trà chanh, trà gừng…

3. Một số loại thực phẩm khác

Ngoài các nhóm thực phẩm trên thì một số thực phẩm dễ tìm khác như trứng rất tốt cho mẹ bầu. Đặc biệt trứng gà được biết đến như món ăn không thể thiếu của phụ nữ mang thai vì thành phần dinh dưỡng đa dạng, giàu protein hơn tất cả các loại trứng còn lại của chúng.

Thực phẩm tốt cho thai nhi mà mẹ bầu không nên bỏ qua hình 5

Một số thực phẩm khác cũng nên có trong bữa ăn của mẹ bầu như bông cải xanh, thịt bò, cá hồi… để đảm bảo nguồn sắt, omega 3, axit folic… và nhiều dưỡng chất quan trọng khác trong thời gian bầu bí.

Với những mẹ bầu thích ăn vặt thì cũng có những món ăn vặt an toàn cho mẹ bầu như: khoai lang sấy, cà chua bi, nho khô, táo tàu, mận khô… để giúp mẹ bớt buồn miệng.

Thực phẩm tốt cho thai nhi mà mẹ bầu không nên bỏ qua hình 6

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thực phẩm tốt cho thai nhi để các mẹ bầu cùng tham khảo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng đây đều là những thực phẩm giúp phát triển cả về não bộ lẫn thể chất của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ. Nhưng các mẹ nhớ lựa chọn những chỗ mua an toàn tránh những thực phẩm không rõ nguồn gốc để không ảnh hưởng đến thai nhi. Hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo cùng với giadinh.blog để có thêm những thông tin hữu ích mới.

Bài viết liên quan

Bài viết nổi bật trong tuần