Top 5 loại trái cây cho mẹ sau sinh mổ nhiều sữa và nhanh lành vết mổ

Ngày 24/10/2018

Sam » Làm Mẹ » Top 5 loại trái cây cho mẹ sau sinh mổ nhiều sữa và nhanh lành vết mổ

Trái cây cho mẹ sau sinh mổ rất cần thiết có thể giúp cho mẹ nhanh hồi phục sức khỏe và tăng cường sữa cho trẻ bú. Trong những năm gần đây đa số mọi người đều lựa chọn phương pháp sinh mổ để bảo vệ tốt sức khỏe của cả mẹ và thai nhi trong lúc sinh. Đặc biệt đối với sau sinh mổ lại rất quan trọng lúc này mẹ cần dinh dưỡng để nhanh hồi phục lại sức khỏe cũng như lượng sữa cần thiết cho con bú. Các mẹ có thể thường xuyên ăn một vài loại trái cây tốt cho sức khỏe của mẹ sau sinh mổ.

Mời bạn cùng với giadinh.blog tìm hiểu 5 loại trái cây cho mẹ sau sinh mổ nhiều sữa và nhanh lành vết mổ ngay bài viết dưới đây.

1. Quả sa kê

Top 5 loại trái cây cho mẹ sau sinh mổ nhiều sữa và nhanh lành vết mổ hình 1

Quả sa kê là loại quả phổ biến trong miền nam và được nhiều mẹ sau sinh yêu thích vì những lợi ích to lớn của nó như giàu chất xơ, giàu kali, vitamin C, magie, đồng, sắt. Sa kê được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon và kích thích vị giác các mẹ sau sinh. Sa kê hầm với chân giò sẽ giúp lợi sữa và kích thích sữa về nhiều hơn khi cho bé bú. Ngoài ra, với những mẹ lo rụng tóc sau sinh thì nên ăn sa kê. Do sa kê chứa vitamin B1, B3 giúp làn da và mái tóc khỏe đẹp.

2. Quả sung

Top 5 loại trái cây cho mẹ sau sinh mổ nhiều sữa và nhanh lành vết mổ hình 4

Quả sung chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng và giàu các loại vitamin như calo, kali, phốt pho, vitamin C, B, đặc biệt chất xơ trong quả sung rất tốt cho phụ nữ mang thai và sau sinh.

Quả sung có tác dụng phòng ngừa huyết áp, chữa táo bón, tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích sữa về nhiều sau sinh. Các món ăn với quả sung như sung hầm chân giò, nấu canh xương hoặc sung ăn kèm rau sống, sắc nước uống…

3. Đu đủ xanh nấu canh hoặc đu đủ chín

Top 5 loại trái cây cho mẹ sau sinh mổ nhiều sữa và nhanh lành vết mổ hình 5

Trước khi sinh, sản phụ phải kiêng đu đủ xanh vì một hợp chất trong đu đủ xanh có thể dẫn đến co bóp tử cung và sinh non. Tuy nhiên sau khi sinh, chị em hoàn toàn có thể ăn được món ăn này, đây là món ăn lợi sữa và chống táo bón hiệu quả.

  • Đu đủ xanh đem hầm với xương hoặc móng giò sẽ cung cấp protein, vitamin A, B, C, D, E và kích thích vị giác cho sản phụ. Tuy nhiên, chị em cũng không cần thiết phải ăn thường xuyên, 1 tuần ăn 3 lần là được. Ngoài hầm móng giò, chị em có thể hầm với xương ống, xương sườn…
  • Đu đủ chín chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ chống táo bón cực hiệu quả. Với những chị em đang đối đầu với những cơn táo bón trầm trọng thì bổ sung ngay đu đủ vào thực đơn hàng ngày.

4. Họ nhà cam quýt

Top 5 loại trái cây cho mẹ sau sinh mổ nhiều sữa và nhanh lành vết mổ hình 3

Thực phẩm giàu vitamin C này rất tốt cho chị em sau sinh mổ. Chúng cung cấp nguồn vitamin C dồi dào và canxi. Vitamin C sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi của thành mạch máu, ngăn ngừa hiện tượng ra máu, băng huyết sau khi sinh.

Ngoài ra, canxi trong loại quả này sẽ giúp cho xương và răng của em bé chắc khỏe khi bú mẹ. Cam quýt cũng giúp kích thích và tiết sữa mẹ dễ dàng hơn. Với những mẹ thường xuyên bị tắc tia sữa nên ăn loại quả này để thông tia sữa và chống viêm tuyến sữa. Một số quan niệm cho rằng, cam quýt có tính axit nên không tốt cho bà bầu sau sinh, ngược lại thì loại quả này đã được chứng minh là rất tốt cho sản phụ sinh mổ.

5. Chuối

Top 5 loại trái cây cho mẹ sau sinh mổ nhiều sữa và nhanh lành vết mổ hình 2

Sau sinh nên ăn chuối, đây là lời khuyên của bác sĩ dành cho bạn. Chuối chứa lượng lớn chất sắt và kali, có ích cho hệ tiêu hóa và tuần hoàn máu. Sắt giúp tạo hồng cầu để bù vào lượng máu đã mất sau khi sinh mổ.

Ngoài ra, chuối còn giảm tình trạng táo bón cho chị em sau khi sinh. Vì sinh mổ có nguy cơ bị táo bón nặng hơn so với những sản phụ sinh thường. Chuối cũng chứa nhiều sắt và cung cấp đủ lượng sắt cho trẻ qua sữa mẹ.

Với các loại trái cây cho mẹ sau sinh mổ mà chúng tôi đề cập ở trên đều là những loại tốt cho sức khỏe nhất nên các mẹ cần sử dụng. Ngoài bổ sung thêm các loại trái cây mẹ cần một thực đơn ăn uống và nghỉ ngơi khoa học nhất để có thể nhanh phục hồi sức khỏe. Các loại trái cây các mẹ nên lựa chọn những loại có xuất xứ rõ ràng nhất. Hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo cùng với giadinh.blog để có thêm những thông tin hữu ích mới.

Bài viết liên quan

Bài viết nổi bật trong tuần